những ảnh hưởng khi dùng thuốc tránh thai

Những ảnh hưởng bạn cần biết khi dùng thuốc tránh thai, sử dụng bao cao su, đặt vòng.

Anh huong cua nhung bien phap tranh thai den suc khoe

Bao cao su  (nam giới)

Bao cao su là một trong các biện pháp tránh thai an toàn thể hiện sự chủ động của nam giới trong việc ngừa thai. Điều này sẽ khiến nữ giới thích hơn vì họ cảm thấy trách nhiệm của cả hai được chia sẻ.
So với các biện pháp tránh thai an toàn hiệu quả khác, bao cao su là được xem là biện pháp “dễ chịu”  nhất do không can thiệp vào hoạt động của cơ thể cũng như không có tác dụng phụ.
Ngoài ra, bao cao su còn giúp nhiều bạn nam “dai sức” hơn và thoả mãn bạn nữ nhiều hơn. Nó còn khiến các XX được khô ráo, không bị chảy tinh dịch sau khi giao hợp.
Bao Cao su còn một ưu điểm vô cùng to lớn nữa: đó là công cụ đắc lực ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục, trong đó có HIV.

Bao cao su dành cho nữ

Nếu sử dụng đúng và thường xuyên, bao nữ sẽ có tác dụng tránh thai khoảng 95%. Ngoài ra, nó còn giúp tránh sự lây truyền các bệnh qua đường tình dục, trong đó có cả HIV. Bao có chất trơn rất ướt, thuận tiện cho sự di chuyển của dương vật khi quan hệ, và cũng có thể đặt vào âm đạo một cách dễ dàng. Tuy vậy, nếu chưa từng sử dụng, bạn nên thử tập trước. Hiện giờ ở nước ta có rất ít chị em dùng phương pháp này.

Đặt vòng tránh thai

– Vòng tránh thai ngăn không cho trứng làm tổ ở niêm mạc tử cung, đồng thời cản trở sự gặp gỡ của trứng và tinh trùng. Biện pháp này đạt hiệu quả khoảng 98%. Nhược điểm của biện pháp tránh thai an toàn này là không phải ai cũng sử dụng được. Nếu không hợp, nó sẽ khiến bạn đau bụng, đau lưng hoặc ra máu kinh nhiều, thậm chí gây tình trạng thiếu máu. Một nhược điểm nữa là khi mang vòng, nếu bạn bị viêm nhiễm đường sinh dục thì viêm nhiễm có thể theo vòng lan lên trên, gây viêm phần phụ và có thể gây chửa ngoài tử cung.

– Trước khi đặt vòng, bạn cần được khám phụ khoa để nếu có viêm nhiễm thì sẽ được điều trị khỏi trước khi đặt vòng. Nếu trong thời gian mang vòng mà thấy có triệu trứng viêm nhiễm như dịch âm đạo màu vàng, xanh, ra nhiều, mùi hôi khó chịu, âm hộ ngứa ngáy, bạn hãy đi khám ngay để được chữa trị. Khi điều trị, bác sĩ có thể tạm tháo vòng, trong thời gian đó, bạn hãy sử dụng một biện pháp tránh thai khác.

Thuốc uống tránh thai

Thuốc uống tránh thai có 3 loại: thuốc uống tránh thai thông thường (loại có 2 hoóc môn), thuốc uống tránh thai loại chỉ có một hoóc môn và thuốc tránh thai khẩn cấp.
– Thuốc uống tránh thai thông thường :
Thuốc có hiệu quả đến 99%.Thuốc có thể giúp bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm lượng máu kinh, giảm nguy cơ thiếu máu, giảm đau bụng, đau lưng trước và trong khi hành kinh. Một số nghiên cứu còn cho thấy thuốc giảm nguy cơ ung thư buồng trứng trong trường hợp chưa có u xuất hiện. Đa số phụ nữ đều dùng được thuốc uống tránh thai.
Khi bắt đầu sử dụng, cơ thể phải làm quen với thuốc. Do đó, một số ít người sẽ gặp tác dụng phụ như rong huyết, buồn nôn, ngực căn và đau, đau đầu, tăng cân nhẹ, vô kinh, thay đổi tâm trạng, trứng cá. Trong vòng ba tháng, cơ thể sẽ quen thuốc, các tác dụng phụ sẽ biến mất.
– Thuốc tránh thai khẩn cấp:
Thường gây tác dụng phụ mạnh như buồn nôn, nôn, rong huyết, kinh nguyệt không đều, ngực căng và đau, đau đầu, chóng mặt… nhưng thực ra không hại vì nó ra khỏi cơ thể rất nhanh. Thuốc tránh thai khẩn cấp có vai trò quan trọng vào thời điểm cần “cấp cứu” nhưng không phải nên dùng quá 4 lần trong một tháng. Càng dùng thuốc thường xuyên, hiệu quả của nó càng giảm.
Tóm lại, trước khi quyết định sử dụng một biện pháp tránh thai an toàn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về ưu và nhược điểm của từng biện pháp để chọn ra biện pháp phù hợp cho mình và cho đối phương nhất.
Liên Hệ: 0397995166 để được tư vấn

Leave Comments

0397995166
0397995166